23 tháng 6, 2011

KHÔNG QUÂN VIỆT NAM NHẬN 4 "CHIẾN ĐẤU CƠ" SU-30MK2

VIT - Hãng tin RIA Novosti ngày 22/6 đưa tin: Nga đã bắt đầu chuyển 4 chiếc Su-30MK2 đầu tiên theo hợp đồng cung cấp máy bay chiến đấu cho Việt Nam.

Người dẫn đầu đoàn đại biểu của Cty Xuất khẩu vũ khí Nga Sergei Kornev thông báo về điều này với các nhà báo tại triển lãm hàng không quốc tế đang diễn ra ở Paris, Pháp.

Theo nguồn tin trên, Nga đã ký hợp đồng với Việt Nam cung cấp 8 máy bay chiến đấu. Thỏa thuận cung cấp thêm 12 chiếc cho Việt Nam đã được ký kết. Thời gian thực hiện hợp đồng là từ năm 2011 đến năm 2012.

“Bốn chiến máy bay Su-30MK2 đầu tiên đang được chuyển về Việt Nam”, ông Kornev nói.

Các máy bay chiến đấu Sukhoi hiện có trong trang bị 30 quốc gia trên thế giới, trong đó có Trung Quốc, Algeria, Iran, Ukraine và Azerbaijan. Tính tổng cộng trong thời gian hoạt động của hãng Sukhoi, các khách hàng nước ngoài đã được cung cấp trên 3.000 máy bay tiêm kích.

Su 30MK2 là phiên bản nâng cấp của Su 30, được tập đoàn Sukhoi phát triển từ những năm 90. Nó có khả năng mang tên lửa chống tàu, đạt tới vận tốc 2.100km/h và tầm xa là 3.500km.

Dòng máy bay Su-30 có nhiều phiên bản dành xuất khẩu cho các nước khác nhau. Phiên bản Su-30MK2 dành cho Việt Nam có nhiều cải tiến để tác chiến hỗn hợp. Với tính năng linh hoạt có thể bổ nhào, quay tròn và dễ dàng thay đổi góc bay, Su-30MK2 có thể làm nhiệm vụ tiêm kích (không chiến) nhằm đánh chặn và giành ưu thế trên không. Khi chuyển sang làm nhiệm vụ cường kích, có thể tấn công chính xác các mục tiêu trên mặt đất, tiêu diệt hệ thống phòng không - radar của đối phương. Loại máy bay này cũng là "nắm đấm" lợi hại trong các trận không - hải chiến, có khả năng diệt gọn các mục tiêu trên biển.

Ngoài máy bay chiến đấu, Việt Nam còn mua tàu ngầm của Nga. Mới đây, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh, nêu rõ Việt Nam đã ký hợp đồng mua của Liên bang Nga 6 chiếc tàu ngầm lớp Kilo 686.

Đại tướng Phùng Quang Thanh còn cho biết thêm: “Các tàu ngầm này sẽ chỉ hoạt động trong vùng biển của Việt Nam. Việc làm bình thường này của chúng tôi rất công khai và minh bạch như tôi đã có dịp trả lời phỏng vấn báo chí trong nước”.

P. Thảo (Theo RIA)
Tin dịch
Nguồn tin: Thanhnien - Rian - Vtc

32 nhận xét:

  1. Có thêm 4 chiếc SU-30MK2 vào thời điểm này quả là mừng ,chính phủ cần mua gấp thêm 20 chiếc nữa nhằm tăng cường sức mạnh của không quân và hải quân trước mối đe dọa quân sự từ TQ.

    Trả lờiXóa
  2. Vẫn còn ít quá các bác nhẩy.

    Trả lờiXóa
  3. Hôm qua 22/6 một bạn từ Qui Nhơn nhắn tin:
    "6 giờ sáng nay,trời Quy nhơn nhiều mây.Từ sân bay quân sự,máy bay phản
    lực của ta đã xuất kích ra phía biển.Tiếng gầm thét của những máy bay
    làm vang động bầu trời…

    trungthanhvt36"

    Trả lờiXóa
  4. "6 giờ sáng nay,trời Quy nhơn nhiều mây.Từ sân bay quân sự,máy bay phản
    lực của ta đã xuất kích ra phía biển.Tiếng gầm thét của những máy bay
    làm vang động bầu trời…mở màn trận đánh Hải Nam một Trân Châu Cảnh thứ 2" ---------------------------------------------------hehehe xin bổ sung thêm một chút cho zui zẻ

    Trả lờiXóa
  5. Nếu đất nước kêu gọi, tôi sẽ ủng hộ 100.000$ để mua vũ khí. Nước mất thì nhà tan, còn giữ của làm gì nữa. hihihi.
    Gửi bác Hải: E thực sự cảm động trước bức thư của bác gửi cho con gái.

    Trả lờiXóa
  6. sang Mĩ mua mấy máy bay F35 về, Trung Quốc sợ như con chi chi

    Trả lờiXóa
  7. Tranh thủ g/q luôn H/ sa thì tốt.

    Trả lờiXóa
  8. e cũng có nghe Việt Nam mua F35 Mĩ không biết có thật không mấy bác

    Trả lờiXóa
  9. Tin vui nhất trong những ngày sôi động qua. VN đâu phải là đất nước dễ bị khuất phục.

    Trả lờiXóa
  10. Theo ý mình đề nghị Chính Phủ và quốc Hội dẹp đứt cái vụ đường sắt cao tốc. Tập trung kinh phí mua chiến hạm và máy bay tăng cường lực lượng phòng thủ.

    Trả lờiXóa
  11. uh minh bay gio phai bo tien gia mua su35 cua nga nua thi moi co suc manh dan de duoc minh mua do 50 chiec su 35 minh se khong con ngai gi nua.ho tu phai biet duong ma cu su khong the bat nat minh mai duoc.

    Trả lờiXóa
  12. Nếu muốn đóng góp cho Hải quân thì phải làm sao anh nhỉ. Có tổ chức nào đứng ra quyên góp chưa.

    Trả lờiXóa
  13. Nếu Nhà nước có yêu cầu đóng góp mua vũ khí, xây dựng quân đội tôi cũng xin đóng góp. Bực bọn Tàu quá.

    Trả lờiXóa
  14. Thế đây mới là 4 chiệc SU-MK2 đầu tiên của việt nam à, trước đấy chưa có cái nào à?

    Trả lờiXóa
  15. Trước đây có rồi, nhưng là Su 30MK2. Còn 4 chiếc lần này về là Su30MKV2

    Trả lờiXóa
  16. bạn j ơi bạn đóng góp 100.000$ thôi ah, nhiều hơn tí đi , nếu có đóng góp để mua vũ khí chống giặc tàu...tôi xin đóng góp hết số tiền tôi đang có..nước mất nhà tan..tiền có cũng để làm j...tôi sẽ làm vì tổ quốc..ước j lãnh đạo của mình vì dân hơn..vì tổ quốc hơn..!!!!

    Trả lờiXóa
  17. hãy để tinh thần trong những lời hô hào này dùng khi có chiến tranh. Bây giờ nhiệm các cháu hãy bình tình điềm đạm. Nên nghĩ cách tránh được nó là tốt nhất

    Trả lờiXóa
  18. Toi ung ho 5000.000.

    Trả lờiXóa
  19. may anh nha giau dai gia choi sang lam j dem tien do ma dong gop cho nha nuoc mua tau mua may bay ma bao ve dat nuoc giu lam quai j an het duoc khong

    Trả lờiXóa
  20. 86.000 tỷ vinasin làm tiêu đi,nếu phát hiện sớm mua vủ khí phòng thủ,thì đủ sức đấy. trên 2 triệu cây vàng lận đấy, Nhưng thôi ! nếu có được kêu gọi đóng góp cho quốc phòng tôi cũng luôn sẳn sàng trong khã năng ,không tiếc gì cã

    Trả lờiXóa
  21. quân sự chỉ là một trong những giải pháp cuối cùng. Ông cha ta đã có nhiều bài học về thắng thằng tàu khựa. Hy vọng các Bác lãnh đạo sẽ sáng suốt hơn xưa

    Trả lờiXóa
  22. uh hayn qua.chung ta la vo dich

    Trả lờiXóa
  23. Em còn nghe nói Mỹ còn bán cho VN cái F36 thậm chí còn chưa ra đời nữ cơ, =)) , còn nữa, nếu em có 100.000$, em xin hiến luôn để mua vũ khí, còn nếu trong túi có 1$, em nhất quyết...ko đưa. Các bác phía dưới comment hài quá!!!!!

    Trả lờiXóa
  24. Tình hình hiện nay, dân góp tiền mua vũ khí trợ giúp đất nước mình là đều cần thiết, nhưng phải có ban giám sát rõ ràng, về phía người dân luôn ủng hộ. Giặc Trung Quốc là kẻ thù số 1 của Việt Nam từ xưa đến nay.

    Trả lờiXóa
  25. Tai sao khong co to chuc nao dung ra keu goi quyen gop mua vu khi phong thu dat nuoc ? Minh noi chien tranh nhan dan ma, toan dan danh giac, nha nuoc va nhan dan cung lam, bay gio nha nuoc va nhan dan cung dong gop mua vu khi. Toi nghi co y nghia lam chu ?

    Trả lờiXóa
  26. ta dang tung buoc hien dai hoa quan doi tu tu roi ta se manh len thoi!!!

    Trả lờiXóa
  27. mua 12 cai thoi may nam nua mua SU-35 la vua

    Trả lờiXóa
  28. việt nam!mình mua thêm T-50 nữa mà nếu:mua được thì ngon rồi các bác yên tâm!:))

    Trả lờiXóa
  29. troi o bien hoa may bay quan su bay suot ngay.chang co j la het.sang,toi,deu bay ca.su27,30.

    Trả lờiXóa
  30. thui mua B2 Spirit của Mỹ đi.coi cái bạn láng giềng quá đáng của chùng ta còn dám hó hé ko..^^

    Trả lờiXóa