10 tháng 6, 2011

GÓC NHÌN CỦA BLOG LÃNG VỀ SỰ VIỆC TRÊN BIỂN ĐÔNG

Tàu Ngư chính Trung Quốc bắt giữ ngư dân Việt Nam
Mai Thanh Hải Blog - "Hỡi các bạn! Đây chính là lúc ai có trí dùng trí, có mưu dùng mưu, không có trí, mưu thì dùng chân, tay, chân giữa…. Chúng ta quyết không để mất vùng biển này vào tay Tàu Khựa thêm một mẩu nào nữa" - Những lời này được đăng trên Blog Lãng với một cách tiếp cận vấn đề rất khác và cung cấp thêm nhiều thông tin về sự việc Trung Quốc liên tiếp gây hấn trên Biển Đông. Cách viết, hành văn và xử lý câu chữ - lời nói cũng không giống với những bài phân tích - bình luận "đao to búa lớn" thường gặp và toát lên vẻ gần gũi, chân thực, bình dân dễ được tiếp nhận.
Xin giới thiệu bài viết và cũng nói rõ: Tình yêu nước, lòng tự tôn dân tộc đang cháy lên trong mọi người Việt và mỗi người, đều góp 1 tiếng nói - cách nói khác nhau... Những ý kiến - thông tin trong bài viết là của riêng tác giả và Mai Thanh Hải Blog rất tôn trọng điều đó.

------------------------------------------------------
 MỤC ĐÍCH THỰC SỰ HIỆN NAY CỦA TRUNG QUỐC Ở BIỂN ĐÔNG

Ngày 10/06/2011, Hội nghị Sangila vừa kết thúc, bài phát biểu của Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Trung Quốc tại Hội nghị nhắc tới từ Hòa bình tới 27 lần, cộng với vô số lời cam kết khẳng định không dùng bạo lực. Gần như ngay sau đó, tàu thăm dò thứ hai của Việt Nam tiếp tục bị phá hoại cáp. Lần này, để tỏ vẻ “dân sự” hơn, Trung Quốc dùng tàu cá và cho tàu Ngư chính yểm hộ.
Tàu Hải giám, Ngư chính là các tàu Tuần tra biển

Đây là một chiến thuật cáo già, nhưng hiệu quả thì gần như không đáng nhắc tới. Thứ nhất là những hành động kiểu này, gần như không thể chặn được hoạt động thăm dò hợp pháp của Việt Nam. Nó sẽ vẫn được tiến hành, dù có thể phải chuẩn bị chu đáo, tốn kém và phiền phức hơn. Mặt khác, trong lúc thế giới và các nước trong khu vực, đang hết sức dè chừng Trung Quốc, thì bộ lộ thái độ hung hăng lộ liễu kiểu này, quả là không khôn ngoan chút nào. Xét cả về lợi ích thực tế là tìm cách chặn người Việt Nam thăm dò, Trung Quốc đều không đạt được, và xét về uy tín quốc tế, Trung Quốc tổn hại thấy rõ.

Cần đặt ra câu hỏi: Trung Quốc cố tình tiến hành các sự kiện này nhằm vào mục đích gì?.

Chắc chắn không phải do Trung Quốc thừa tàu, thừa thời gian để mai phục sâu trong lãnh hải Việt Nam và Philippin, tối ngày rình rình cắt cáp. Trung Quốc cũng không có khả năng tranh chấp chủ quyền thực sự đối với vùng lãnh hải đã quá rõ ràng thuộc về Việt Nam. Hơn thế, lại nằm trọn vẹn trong năng lực phòng thủ quân sự hữu hiệu của hệ thống không quân, tên lửa đất đối hải, và các căn cứ hải quân ven bờ dày đặc của người Việt tại vùng biển phía nam này.

Vậy tại sao Trung Quốc lại tiến hành?.
Giàn khoan Khổng lồ của Trung Quốc

Nếu cho rằng đây là sự bột phát do thừa năng lượng thì hòan toàn không phải. Kinh tế Trung Quốc hiện cũng đang gặp nhiều khó khăn, nội trị hiện ngày một căng thẳng, và về năng lực quân sự cũng chẳng có sự phát triển nào mới mẻ.

Sâu chuỗi các sự kiện, cho thấy vấn đề thực sự hiện nằm ở kế hoạch đưa giàn khoan dầu khí khổng lồ, có khả năng khoan tới độ sâu 3000 m mà Trung Quốc đang định đưa vào khai thác ở Biển Đông trong thời gian tới. Theo kế hoạch ban đầu, Trung Quốc công bố định đưa giàn khoan vào hoạt động từ đầu tháng 7/2011. Nhưng hiện họ đã hoãn lại, do chưa thấy chín muồi.

Đến đây câu chuyện khá rõ ràng: Tất cả những hành động gây hấn hung hăng gần đây của Trung Quốc tại các vùng biển thuộc vùng lãnh hải “đương nhiên và không có tranh chấp” của Việt Nam và Philippin là nhằm mục đích gây rối trí và lúng túng cho cả 2 quốc gia này, dọn đường cho Trung Quốc đưa giàn khoan dầu vào vùng biển “tranh chấp thực sự” mà Việt Nam và Phillipin có dự phần.

Bằng cách gây sức ép và tạo tranh chấp giả tạo liên tục trong các vùng lãnh hải thuộc chủ quyền 2 nước này, khiến cả Việt Nam lẫn Philipin phải dồn nguồn lực ra ứng phó và khó có khả năng chặn lại hữu hiệu khi Trung Quốc thực sự kéo dàn khoan khổng lồ vào vùng biển tranh chấp đích thực. Nếu anh Lãng đoán không nhầm, giàn khoan của Trung Quốc sẽ được đặt phụ cận vùng Trường Sa, trong "vùng chồng lấn" mà Việt Nam và Phillipin cùng khẳng định chủ quyền.

Nhìn thấu được mục đích thực sự của Trung Quốc, sẽ cho phép chúng ta tỉnh táo đánh giá vấn đề, và đưa ra giải pháp phù hợp đối với tình hình.

Các sự kiện cắt cáp liên tục trong thời gian gần đây, do đó, chỉ là bình phong cho một kế hoạch lớn đích thực của Trung Quốc, nhằm hiện thực hóa việc khai thác tài nguyên trong vùng tranh chấp, vốn trước giờ Trung Quốc chưa có khả năng thực hiện.
Tàu cá Trung Quốc đang cắt cáp của tàu ViKing II

Do đó, các sự kiện cắt cáp, gây công phẫn nhưng chỉ là màn đánh dứ ngụy tạo mà Trung Quốc đang cố dựng ra, nhằm che đậy mục đích thực sự của chúng. Ngay từ bây giờ, cả Việt Nam và Phillipin, cần lên kế hoạch phá hoại bằng được giàn khoan thăm dò của Trung Quốc, một khi nó được kéo vào vùng biển tranh chấp. Xây dựng giàn khoan thì khó, phá hoại nó thì đơn giản hơn rất nhiều. Phá bằng cách nào, phá bằng phương tiện gì, phá ở đâu, phá vào lúc nào, anh giành cho các bạn có chuyên môn trong lĩnh vực phá hoại đưa ra câu trả lời.

Anh chỉ đưa ra định hướng có tính chỉ đạo thế này: “Nhất thiết không được dùng lực lượng quân sự trực thuộc quân đội phá giàn khoan của Khựa”. Dùng ngay chính miếng võ khựa đang dùng hiện nay: Cho tàu cá và các loại tàu thuộc lực lượng không thuộc biên chế hải quân phá hoại trang thiết bị của các nước láng giềng.

Riêng với các hành động cắt cáp liên tục của tàu “dân sự” Trung Quốc, ngay trong vùng biển rõ ràng thuộc phạm vi lãnh hải 200 hải lý của Việt Nam, nhất thiết không thể chỉ đánh vuốt đuôi, mà phải dùng sức mạnh răn đe thực sự. Anh nghĩ Việt Nam cần lựa chọn vài chục tàu có hỏa lực nhẹ phù hợp thuộc hải quân, cấp tốc tạm thời chuyển biên chế sang làm cảnh sát biển.
Tàu Ngư chính 311 Trung Quốc đuổi bắt tàu Việt Nam

Mời một lọat quan sát viên quốc tế thuộc các nước Asean như Indo, Philipin, Bruney, Singapore và Malai... (thằng Mianma hay Thái, Cam dí dái thèm mời, bọn này sẽ đặt điều bất lợi cho chúng ta), và các quan sát viên thuộc EU, Nhật, Ấn, Mỹ hoặc nếu cần thì mời quan sát viên thuộc Liên Hợp Quốc (nếu mà có...) đi tham quan vùng biển Việt Nam. Khi lừa được bọn đó lên tàu rồi, phải canh thời điểm thật chuẩn, lúc tàu “dân sự” Trung Quốc đang phá hoại tài sản của Việt Nam ở vùng biển chúng ta có quyền tài phán, thì dùng lực lượng bán vũ trang kia nổ súng răn đe thực sự, bắn thiệt hại càng nặng tàu Trung Quốc càng tốt, bắt sống đưa về càng tốt nữa. Mục đích kéo bọn quan sát viên quốc tế đi cùng là để chúng xác nhận cho tọa độ Việt Nam thực hiện chế tài. Việc chuẩn bị chu đáo đó, đảm bảo thành công và đảm bảo lẽ phải thuộc về Việt Nam, Trung Quốc không thể vu cáo hoặc chối cãi khi có sự xác nhận của đám quan sát viên quốc tế.

Khi xác định nổ súng trong vùng biển Việt Nam, cần chuẩn bị đụng độ thật sự và kiên quyết, có tính toán tới khả năng Trung Quốc đưa máy bay và tàu quân sự tới giải vây. Nghĩa là lực lượng tên lửa đất đối hải, không quân đánh biển và tàu tên lửa của Việt Nam cũng đồng thời phải trực chiến 24/24. Rất không may cho Khựa, trong phạm vi 200 hải lý tính từ bờ biển Việt Nam, chắc chắn không có cửa thắng nào cho không quân và hải quân Trung Quốc, tính từ vùng biển Đà Nẵng về phía Nam.
Tàu Ngư chính Trung Quốc đang ẩn nấp, chờ lúc ra tay

Chỉ cần thực hiện 1 lần, đến đầu đến đũa, anh tin chắc lực lượng Hải giám, Kiểm ngư, lẫn tàu cá Trung Quốc sẽ vắng mặt trong vùng lãnh hải Việt Nam, một thời gian dài. Điều mấu chốt hiện nay là, làm thế nào đánh chìm được cái giàn khoan khổng lồ Khựa đang định kéo vào Biển Đông.

Hỡi các bạn, đây chính là lúc ai có trí dùng trí, có mưu dùng mưu, không có trí, mưu thì dùng chân, tay, chân giữa…. nhất định phải phá bằng được cái giàn khoan TQ đang âm mưu cắm tại Trường Sa. Chúng ta quyết không để mất vùng biển này vào tay tàu Khựa thêm một mẩu nào nữa.

Hỡi các bạn! Hãy tiến lên!..

22 nhận xét:

  1. vote cho một bài hay, thanks a Hải, nhưng blog gốc bị die rồi a Hải ơi

    Trả lờiXóa
  2. Tuyệt, Nào hãy hiến kế đi các bác ơi!

    Trả lờiXóa
  3. Cũng là 1 phương án, nhưng khó thực hiện.

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết này đã bóc mẽ được âm mưu thật sự của Hoa Quốc. Đúng là chúng nó đang chơi trò Tiểu Lý Phi Đao mà phải thật tinh tế mới nhận ra được. Ở đây xin bàn mấy vấn đề như sau:
    Giàn khoan khổng lồ của Trung Quốc nếu phải hạ thủy thì chúng sẽ đặt ở đâu? Nếu đặt trong lãnh hải của chúng thì không cần thiết phải có những động thái gân hấn leo thang như vừa rồi. Càng không thể đặt được trong những vùng biển có chủ quyền rỏ ràng của Việt Nam và Philipin mà Trung Quốc đã quấy rối như vừa qua. Vì vây giàn khoan chỉ có thể được đặt ở vùng biển bên ngoài 200 hải lý là khu vực có tranh chấp chồng chéo là khã dĩ nhất. Để thực hiện âm mưu này, Trung Quốc đã lái dư luận vào những vụ tranh chấp lãnh hải mà mình không nắm phần thắng để rồi khi rút lui cũng được tiếng là nhượng bộ vì hòa bình. Lúc ấy mới đặt giàn khoan ở khu vực tranh chấp sẽ dễ thành công hơn. Đây mới là mục đích chính của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  5. Bác Hải ơi,

    Tôi vẫn vào blog của Lãng đầu bò nhưng không thấy bài này. Nhấn vào đường link trên trang này cũng chỉ thấy "Không tìm ra bài này."

    Trả lờiXóa
  6. Oái! Sao vậy ta, các bác! Bài đó vẫn còn lưu ở đây ợ: http://tintuchangngay4.wordpress.com/2011/06/10/m%E1%BB%A5c-dich-th%E1%BB%B1c-s%E1%BB%B1-hi%E1%BB%87n-nay-c%E1%BB%A7a-trung-qu%E1%BB%91c-%E1%BB%9F-bi%E1%BB%83n-dong/

    Trả lờiXóa
  7. Đã có các phương án cần thiết và tính đến hết. Bác nào đưa bài này có tiết lộ bí mật ko ta. Kaka. Đang đuổi nó quyết liệt đấy thôi

    Trả lờiXóa
  8. Blog mới của Lãng con bò search ra thì là chỗ này, ngoài bài viết trên Lãng mới rặn ra dăm bài khác rất đáng đọc:

    http://vn.360plus.yahoo.com/langkhachvn

    Trả lờiXóa
  9. Bài rất hay...!

    Trả lờiXóa
  10. Hay thật. Vậy chúng ta cùng nhau nghĩ cách đi thôi!

    Trả lờiXóa
  11. Hay, nhưng đọc xong bài này em thấy rõ hơn một con bài mà như trước đây đã có bác nói đó là: nó đến sân nhà mình làm loạn lên rồi sau đó lại dụ khị 'thôi thì cũng khác thác 1 cách hòa bình với nhau'. Khựa thế nào chả thò nốt cái đuôi này ra.

    Trả lờiXóa
  12. Blog Lãng chăn bò giờ chuyển về đây:
    http://vn.360plus.yahoo.com/langkhachvn
    Có một số bài viết mới cập nhật khá đáng chú ý

    Trả lờiXóa
  13. Bài không thấy đăng, nhưng nghe đúng giọng của quân sư "Trên thông thiên văn, dưới tường địa lý".
    RẤT TỈNH ĐÒN - DUYỆT LÀM NGAY - CẤM CÃI.

    Trả lờiXóa
  14. Blog nay cua Lang dau bo ne
    http://vn.360plus.yahoo.com/langkhachvn/article?mid=53&prev=-1&next=51

    Trả lờiXóa
  15. Bài viết quá hay. Dự đoán chính xác tới đâu chờ hồi sau sẽ rõ nhưng những người có trách nhiệm nên tính tới tình huống này và có biện pháp. Tàu khựa cũng đã truyền cho dân ta lắm mẹo. Mẹo Tàu khựa kết hợp mẹo VN sẽ là đòn phản công tuyệt cú mèo.Đánh chìm được cái dàn khoan khủng này thì thằng tàu cũng khiếp.Việt Nam đã có anh hùng Ngô Mây ôm bom diệt Pháp, anh hùng Phan Đình Giót lấy thân mình lấp lỗ châu mai, các ciến sĩ biệt động Sài Gòn lao cả xe thuốc nổ vào sứ quán Mỹ, anh hùng không quân Vũ Văn Thiều lao cả máy bay vào pháo đài B52...Tất cả đó sẽ là gợi mở cho ta giải pháp. Dù giải pháp nào thì cũng sẽ cần những con người cảm tử...

    Trả lờiXóa
  16. Bác ơi, cẩn thận không thì bọn Tàu khựa biết và đối phó thì mình hỏng việc.

    Trả lờiXóa
  17. Ra ngõ gặp anh hùng,Thật khoái trí, khi nghe đọc những bài thuộc dạng " Tôn tử binh pháp" này. Nhưng nhớ là phải nghi binh đấy nhé, nếu làm đúng như bạn viết thì lộ hàng hết rồi. Nhưng cảm ơn bài viết của bạn khi chỉ ra mục tiêu cốt lõi của Tàu khựa là gì, chúng ta sẽ tìm ra đối sách phù hợp. Đất nước mình có những người anh hùng như các anh thế này thì cánh chị em chúng tôi sẽ khg lo " Hóa đá chờ chồng" thêm lần nữa.

    Trả lờiXóa
  18. Sản xuất vài con tầu gióng tầu cá của ngư dân, trên chất toàn chất nổ cực mạnh, điều khiển từ xa cho chạy vào khu vực giàn khoan và....bùm. khi tỉnh dậy thấy rực sáng cả một vùng biển và chẳng nhìn thấy giàn khoan của Tầu Khựa đâu cả.

    Trả lờiXóa
  19. Thank's anh nhìu nha, tôi copy rất nhìu bài của anh... thông cảm nha đại ca!

    Trả lờiXóa
  20. Bài trên chắc của anh Lãng Đãng nào đó chứ không phải của Lãnh tụ Lãng của bọn chã chúng em. Lãng của chúng em viết hay hơn nhiều. http://pulse.yahoo.com/_NFTQPAEPPKSR6V3FA4RJBLZVFM/blog/articles/98611?listPage=date&listItem=200808

    Trả lờiXóa
  21. Không còn cách nào khác thì ta dùng đòn hi sinh, Các bác giả bộ cho em cướp tàu chiến em dùng tàu chiền siêu tốc phóng cho nó một quả chính diện, rồi các bác thông báo em bị tâm thần do thất tình hic hic....

    Trả lờiXóa
  22. Em tính kế như thế này:
    1. Cho vài chú đặc công nước (người nhái) đi theo thuyền ngư dân.Khi đến cách giàn khoan của nó vài km, người nhái mang theo đồ nghề tiến vào giàn khoan. Mỗi ông nhái ôm một trụ giàn, buộc vào đó vài cục hóa chất có tính ăn mòn mạnh, rồi rút. Năm bữa nửa tháng là nó sụp về với biển cả thôi...

    Trả lờiXóa