19 tháng 9, 2013

TRUNG THU KHÔNG CỦA TRẺ CON?..

Như thường lệ, năm nay các đồ chơi Trung thu dân gian dần vắng bóng và nếu có, cũng không hút khách. Để cố níu kéo những mặt nạ cổ truyền, người sản xuất buộc phải "biến báo" các loại mặt nạ mới, có phần... kinh dị
Ma lẫn với người
Dành cho lễ hội hóa trang, hợp hơn là đêm Trung Thu
Mặt nạ Trùm khủng bố Billaden

Nguồn: TGA FB

2 nhận xét:

  1. Tác giả của những bức ảnh đã sai lầm khi đưa ra nhận xét, đồ chơi truyền thống ngày càng vắng bóng, tôi đã đưa con đi chơi phố Hàng Mã và nhận thấy rằng Trung thu năm nay, đồ chơi Việt đã lấn át đồ chơi nhập ngoại. Những đèn lồng, đèn ông sao, trống bỏi...được nhiều người lựa chọn thay vì đồ chơi ngoại có đèn phát sáng cung điệu nhạc ý éo...rất nhiều bạn gái xinh đẹp đã tạo dáng chụp ảnh với chiếc đèn ông sao. Những mặt nạ kinh dị ở trên, người ta bán cả năm, chứ không chỉ riêng Trung thu và những gian hàng bán đồ chơi như thế không mấy ai vào mua, nếu không bán kèm cả đồ chơi Việt. Không biết tác giả đã di hết phố Hàng Mã chưa nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Quang vinh thân mến. Riêng tôi tôi lại thấy tác giả bài viết trên hoàn toàn đúng, tôi là dân lái xe một tuần tôi chạy cả 7 ngày cụ thể là thứ 2 ngày 16 tháng 9 tây tôi chạy về TP Hải Dương, thứ 3 chạy Sơn Tây, Thứ 4 chạy Hưng Yên, Thứ 5 tôi chạy Kim Bôi Hòa Bình, thứ 6 tôi chạy Hà Đông và thứ 7 tôi đang ở Mỹ Đình nhưng xin thưa; tuyệt nhiên không thấy bất cứ ở đâu bán các đồ chơi trung thu truyền thống cả, ngay như bản thân tôi rất có ý thức giữ gìn nét truyền thống văn hóa Việt trả nhẽ muốn mua một con sư tử cho cháu nhà tôi mà phải vào tận Hàng Mã ư, cuối cùng đành mua cho cháu mặt nạ Người Nhện của Tầu giá 45 ngàn ở ngay đầu cầu Hà Đông đấy ạ, tôi chắc bác không có điều kiện đi nhiều nơi như tôi nên bác chỉ đánh giá ở khu phố quanh Hà Nội thôi.

      Xóa