17 tháng 7, 2012

HỌ KHÔNG THỂ LÀ BỘ ĐỘI?..

Một tốp thanh niên, nghi là thuộc quân số Binh đoàn Tây Nguyên đang làm đường tuần tra biên giới đã có những hành động dã man - tàn bạo đối với động vật hoang dã và post lên internet.

Hành vi của họ bị cộng đồng mạng kịch liệt phản ứng, tuy nhiên người post lên những ảnh này còn "vặc trả" bằng những lời lẽ hết sức ngông nghênh, vô văn hóa.

Những con khỉ (có thể là Vọoc ngũ sắc - Động vật hoang dã đặc biệt quý hiếm) mà họ hành hạ, giết mổ có thể là 1 gia đình. 2 khỉ bố - khỉ mẹ bị giết thịt, làm món ăn, xương dùng nấu cao. Riêng khỉ con thì được giữ lại nuôi...

Không những thế, mọi hoạt động của đơn vị công binh làm đường cũng được công khai trên mạng, qua việc chụp hình - post lên mạng bằng điện thoại di động.

Hành vi của những thanh niên này, cần được lên án và xử lý nghiêm minh.

Voọc ngũ sắc: Loài động vật quý hiếm, chỉ có ở Việt Nam
Voọc ngũ sắc (Semnopithecus nigripes Milne ) có mặt và cổ có khoang màu hạt dẻ. Trán, đỉnh đầu màu xám đen. Bộ lông dày mềm mại nhiều màu sặc sỡ. Lưng đốm đen xám. Chân, tay và đuôi rất dài (hơn 580mm). Hông trắng chuyển sang xám đen. Vùng bẹn và đuôi trắng đục.
Thức ăn cùa chúng là quả, hạt, lá cây rừng, ngô khoai, sắn và rau xanh trên nương rẫy. Voọc ngũ sắc sinh sản rải rác quanh năm nhưng thường vào mùa xuân, mỗi năm đẻ 1 lứa, mỗi lứa 1 con. Voọc ngũ sắc thường sống trong rừng già trên núi cao từ 300 m trở lên so với mặt biển. Nơi ở của chúng là những cánh rừng rậm trên đỉnh núi hoặc bên sườn núi có độ dốc lớn. Chúng sống thành từng nhóm 3 – 5 cá thể. Hoạt động kiếm ăn vào hai buổi sáng và chiều ở trên cây, ít khi xuống mặt đất. Buổi trưa và ban đêm trở về nghỉ ngơi thường cố định khá lâu. Di chuyển chậm chạp hơn vượn và gây ra nhiều tiếng động xào xạc cành cây, rất dạn người.
Voọc ngũ sắc chỉ có ở Việt Nam: Kon Tum (Sa Thầy), Đắc Lắc (Nam Ca), Lâm Đồng (Di Linh), thành phố Hồ Chí Minh.
Sách đỏ thế giới xếp voọc ngũ sắc vào bậc E. Ở nước ta trong những năm trước đây voọc ngũ sắc có ở nhiều nơi. Trong nhiều năm gần đây, do săn bắn quá mức, nhiều nơi đã trở nên rất hiếm. Mức độ đe dọa: bậc V.
(Theo Sách đỏ Việt Nam)

------------------------------------------------------------------------------









Hình ảnh lấy từ http://www.facebook.com/quang.nguyenvan.52035?sk=info, có thể tên là Nguyễn Văn Quang, quê ở thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, hiện đang có mặt trong 1 đơn vị Công binh, Binh đoàn Tây Nguyên, thi công đường Tuần tra biên giới tại khu vực Sa Thầy, Kon Tum.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH KHÁC VỀ CUỘC SỐNG - CÔNG VIỆC LÀM ĐƯỜNG, DO QUANG ĐƯA LÊN









34 nhận xét:

  1. Quá tàn độc!Bọn này còn dã man hơn cả cầm thú! chúng có còn là con người nữa không?Với những loại người này liệu người dân có tin tưởng cho con,em mình nhập ngũ nữa không?Diệt trừ ngay lũ khốn,cách chức hạ sao những sỹ quan chỉ huy lũ man rợ này để làm gương cho kẻ khác!

    Trả lờiXóa
  2. thương con vật, và thương cho cả những con người

    Trả lờiXóa
  3. nói thật chứ nếu ai ko có ý thức thì là do cộng đông,do giáo dực của gia đình,ý thức bản thân.chứ vào quân đội thực hiện nghĩa vụ cũng chỉ có 18 tháng thôi.làm sao có thể cải tạo dc 1 con người đã hư hỏng.nó hư hỏng trc khi vào quân đội rôi......sao cái gì cũng đổ lỗi cho quân đội hết vậy mọi người./.

    Trả lờiXóa
  4. sao chúng mày ác thế hả !

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn cái anh cuối mình không phân biệt được trong 2 con con nào là con khỉ ? Các bác chỉ dùm .

    Trả lờiXóa
  6. Trời! Thật dã man!

    Trả lờiXóa
  7. vui thú lắm sao? những con vật cũng bằng xương bằng thịt như con người chứ có phải gỗ đá đâu . các anh là những người lính mà không có một chút xíu nào gọi là con người thì thử hỏi khi các anh có chúc vị các anh là .........quỷ sống rồi.thật đáng kinh tởm

    Trả lờiXóa
  8. Lũ mọi rợ làm xấu hình ảnh quân đội. Tôi có cảm giác chúng là những con quỷ chứ không phải là người. Phải kỷ luật thật nghiêm chúng

    Trả lờiXóa
  9. Con người ở xã hội này còn không thiết tha bảo vệ huống gì con vật. Không thể trách được họ. Có trách là trách cái xã hội này đã đào tạo ra những lớp người như họ!

    Trả lờiXóa
  10. - Thật bôi nhọ hình ảnh người chiến sỹ. Chỉ huy ở đây là ai vậy? Mà chiến sĩ sao lại xăm trổ đầy mình như giang hồ thế?

    Trả lờiXóa
  11. Nhìn mấy thằng choai này(Bác Hải thông cảm chúng nó sao được gọi là chiến sĩ)tôi đoán là bọn hầu bếp(Cho tôi xin lỗi những người làm bếp chân chính), ngoài dao và thớt ra thì là rừng và sai khiến, tuyệt nhiên cô lập với thế giới ngoài, thiết bị viễn thông có chăng còn pin chỉ dùng để ghi lại clip, vậy chúng có khác nào những con hầu tội nghiệp kia?
    Hầu hành hạ hầu và cuối cùng ăn hầu, nếu bọn chúng có là chó thì khả năng vẫn có thể bị thợ săn thịt trừ phi chúng hồi đầu sớm ra khỏi RỪNG.

    Trả lờiXóa
  12. Theo mình hỏng Ý thức cũng như Nhận thức thế hệ lận. Những người lính này đã bôi xấu hình ảnh QĐNDVN.
    Trách ai !?
    Ai đáng trách !?

    Trả lờiXóa
  13. Sao mà ác thế, những con vật đang mang thai mà cũng giết chúng được nữa, Giết chúng đã tội lỗi quá rồi còn hành hạ chúng nữa, Tội cho những con khỉ hiền lành đáng thương.

    Trả lờiXóa
  14. Nguyễn Duy Ngô Nhi21:46:00 17 thg 7, 2012

    Trời ơi.Đúng là một bọn ác ôn thực sự. Hành động dã man của bọn này đã làm vấy bẩn danh dự của Quân đội NDVN và bạn bè quốc tế sẽ nghĩ gì khi nhìn thấy những hình ảnh ghê rợn này.Tước quân tịch và tống cổ bọn ác ôn này khỏi quân đội xem ra vẫn còn nhẹ và cần phải làm ngay lập tức.

    Trả lờiXóa
  15. Đêm qua 16/7, rừng Tây Nguyên lại nổi giông tố dữ dội. Suốt dọc tuyến biên giới IaDrăng ngược hướng Sê San từng đợt mưa rạt rào xối xả đến mịt mùng lối cũ. Đêm nay, tình cờ xem được những hình ảnh "không thể có gì hơn"... lòng mình lại nhói đau.
    Cũng là một người lính đang công tác trên địa bàn biên giới này, mình biết nói gì đây? Một sự thật trớ trêu trước mắt chẳng cho lấy một cơ may để mà căn ke bao biện? Tất cả đó là sự thật, cái sự thật từng diễn ra đã nhiều và còn gớm ghê hơn thế nữa...
    Cạnh cái sự thật đau đớn nêu trên là một sự thật lớn lao mà mấy ai nói đến? ...Sự vô trách nhiệm của những người cán bộ, sĩ quan (kể cả những sĩ quan chỉ huy và cán bộ chính trị, tư tưởng). Tất cả hầu như không thể nào vượt qua nổi căn bệnh thành tích và dấu dốt đã ngấm ngầm thẩm thấu vào trong quân ngũ bấy lâu.
    Thử hỏi, quân số hoạt động dã ngoại dù ở cấp nào cũng đều có cán bộ đi cùng. Thế thì ở đây có ai?, đang làm gì? và ánh mắt, đôi tay quán xuyến nằm đâu?... Cứ thế, cuối năm lại lễ lạt đường mật, lại ung dung với cái mác Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, sức chiến đấu cao, sâu sát bám nắm bộ đội, chỉ huy đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...
    Là một sĩ quan, không bao giờ tôi quên câu nói của Bác " không có quần chúng xấu, chỉ có cán bộ tồi". Chỉ nghĩ ngần đó thôi mà buồn đến nao lòng.

    Trả lờiXóa
  16. Cũng là một người lính gắn bó lâu năm với địa bàn dọc tuyến biên giới Tây Nguyên. Tôi rất bất bình với những việc làm sai trái đã được nêu trên.
    Đối với bản thân tôi, những hình ảnh nêu trên là một phần sự thật về tình hình chấp hành ý thức tổ chức kỷ luật của cán bộ, chiến sĩ trong một số đơn vị quân đội chúng ta hiện nay. Tất cả thường được bưng bít, bỏ qua nhằm thỏa mãn căn bệnh thành tích, dấu dốt và thiếu trách nhiệm của một bộ phận không nhỏ cán bộ.
    Để tập hợp đủ chứng cứ báo cáo về cơ quan chức năng của Quân đoàn 3 (hoặc đơn vị liên quan) điều tra xử lý, rất mong các bạn độc giả có thêm những thông tin cụ thể vui lòng cung cấp và liên hệ qua địa chỉ: suongmubiengioi@gmail.com
    Xin chân thành cám ơn sự hợp tác của các bạn vì lợi ích chung.

    Trả lờiXóa
  17. Đạo đức xã hội nơi khác có thể đi xuống ,nhưng quân đội thì tuyệt đối không được phép .Mong các cấp chỉ huy hãy xốc lại kỷ luật nghiêm minh của quân đội ,chỉ có kỷ luật thép mới làm nên sức mạnh quân đội .Những tấm hình trên nói lên rất nhiều điều ,cần chỉnh đốn lại ngay và kỷ luật thật nặng những chiến sĩ nầy để răn đe .

    Trả lờiXóa
  18. "Anh đi bộ đội sao trên mũ..." Là thế này sao, anh Hải? Xem hết xê ri ảnh còn man rợ hơn nhiều. Tuy anh khẳng định, họ không thể là bộ đội, nhưng thực tế họ đang là bộ đội, đang mặc áo lính đấy chứ.

    Trả lờiXóa
  19. Trang facebook bị xóa rồi, chứng tỏ chú này cũng IT ra phết. Tuy nhiên Google còn giữ copy của trang này.

    http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:q4Nk34j-emsJ:www.facebook.com/quang.nguyenvan.52035+http://www.facebook.com/quang.nguyenvan.52035&cd=1&hl=vi&ct=clnk&gl=vn&client=firefox-a

    Trả lờiXóa
  20. Cần đưa ra xử tại toà án binh cho xứng đáng với hành vi của bọn chó lợn này. Súc sinh chứ ko phải con ng

    Trả lờiXóa
  21. Bọn này cho ra tòa án binh vì tội lộ bí mật ở tù xong thì đẩy cho bọn Cẩu xử chúng nó giống y như chúng nó đã từng làm với các chú vooc. Cái bọn cha sinh mẹ đẻ mà kg dạy dỗ này kg đáng sống trên đời
    Chẳng hiểu tại sao trong QD lại có những thứ không bằng cầm thú như vậy!

    Trả lờiXóa
  22. Nhận thức thấp thì sinh ra những thứ như vậy. Trong QĐ có một hoạt động mà người chỉ huy phải làm thường xuyên là "giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng", nếu đây thực sự là đơn vị quân đội thì chắc bác chỉ huy của đơn vị này có thiếu sót (gọi thế cho nhẹ nhàng!). Dưng mà đã vi phạm pháp luật thì kiểu gì cũng phải xử, đúng không ợ?

    Trả lờiXóa
  23. Đề nghị kỷ luật nặng các sỹ quan quản lý đám quân dã man này. Đúng là nền giáo dục của ta có vấn đề lớn rồi, sao lại tồn tại một lớp người không tính người như thế ?????

    Trả lờiXóa
  24. Trong ảnh 3 thanh niên với con vọc ngậm thuốc lá phía sau là một quân nhân mặc quân phục sỹ quan, cần kỷ luật nặng tớc quân tịch đuổi về địa phương những tên sỹ quan này

    Trả lờiXóa
  25. bọn chết tiệt...

    Trả lờiXóa
  26. Đủ chứng cứ để đưa ra tòa án binh, bọn người mặt thú

    Trả lờiXóa
  27. Bằng chứng hành hạ động vật quá rõ ràng , hình ảnh kẻ phạm tội rất sắc nét . Thiết nghĩ cơ quan nhà nước nên xử lý những kẻ vô tâm này ngay. Những kẻ làm bậy mà không biết sợ còn đăng lên mạng để quản bá hành động vô tâm . Cần xét sử thật nghiêm để làm gương.

    Trả lờiXóa
  28. Tiến cử mấy chú này ra biển giết Trung Quốc!

    Trả lờiXóa
  29. Cẩn thận mạo danh làm xấu hình ảnh bộ đội VN. Lính gì mà xăm trổ đầy tay và người thế. Ở trên rừng còn có FB nữa

    Trả lờiXóa
  30. Các bạn đang ở Việt Nam điện ngay cho " Đường dây nóng bảo vệ động vật 1800-1522 " để họ tìm cách xử lý ngay việc này hoặc tìm cách báo lại các cơ quan thẩm quyền . Bọn chúng vô tư sát hại động vật mà còn chụp hình đăng lên mạng cho mọi người xem , có phải bọn chúng đúng là không còn sợ pháp luật Việt Nam sao ? Nếu không xử lý bọn này ngay thì chúng vẫn tiếp tục sát hạ động vật hoang dã một cách vô tư .

    Trả lờiXóa
  31. Nhìn những bức ảnh trên thiết nghĩ việc tìm ra thủ phạm đâu khó khăn gì . Rõ là quân hàm có binh chủng . Đề nghị chủ Blog cung cấp ảnh cho bên điều tra . Hôm nay đọc báo thấy cơ quan điều tra rà xoát mất công quá . Việc này thuộc bên quân pháp Bộ quốc phòng lo . Với những hành vi vi phạm pháp luật quá rõ lại có nhiều tình tiết tăng nặng như có tổ chức và làm bức xúc trong dư luận . Có thể thấy là nghiêm trọng .Mình cũng là lính Biên giới phía bắc cũ mình hiểu quân nhân bây giờ loại này cũng nhiều lắm . Đây chỉ là điển hình thôi . Cần xử lý nghiêm để làm gương

    Trả lờiXóa
  32. Không biết Bộ Quốc Phòng xử lý đối với quân nhân "man rợ" này như thế nào?

    Trả lờiXóa
  33. Bác Mai Thanh Hải cung cấp thêm cho bên quân đội thằng này nó còn bắn một con Chồn bay (là loài nằm trong sách đỏ Việt Nam). Bên quân đội nói các quân nhân không có súng, vậy súng đâu để nó bắn. Mới xem tường Quang Nguyen Van ngày 14/07 lúc 10:20 PM nội dung : "Quang Nguyen Van Hjhj.zuj r0y mơj bắn đc 1 k0n ckôn bay ak.kaka.nkau đa" đường link https://www.facebook.com/quang.nguyenvan.52035

    Trả lờiXóa
  34. Đem xử bắn hết là êm chuyện, đồ dã man!

    Trả lờiXóa