14 tháng 5, 2011

LƯƠNG THIỆN VÀ ĐỒNG CẢM...

Điện Biên, Tây Bắc tháng 5-2011
Mai Thanh Hải Blog - Bù đầu với nỗi lo cơm áo gạo tiền, với những mưu toan - ganh đua và những việc đao to búa lớn... Có những lúc, tự dưng thấy mọi căng thẳng trong đầu chùng lại, những toan tính vụt bay mất, nén lại tiếng thở dài và chợt thấy khóe mắt cay cay khi để ý đến những đồng bào lam lũ xung quanh mình. Cuộc sống vẫn khắc nghiệt và tuôn chảy, như nó vốn thế. Nhưng tại sao không dành nhiều hơn những phút mình chính là mình: Con người vô tư, trong sáng, gần gũi và lương thiện với những người sống xung quanh mình?. Để lòng nhẹ nhàng hơn, để đồng cảm và chia sẻ với nhau, với cuộc đời và với chính bản thân lòng mình, vốn tinh khôi...

Sau 1 tuần mưu sinh, mời mọi người rảnh rang xem một phim ngắn nhé! Rất ý nghĩa!.

Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ, hạnh phúc. 

5 nhận xét:

  1. Trách cái ông Ủy Ban Dân Số quá. Thời có cái ủy ban này thì dân số lại càng tăng nhanh hơn. Đến ông cán bộ có học vẫn cứ có cái quan niệm đẻ ra nhiều cho vui nhà...Bà con nhiều nơi khó khăn thì nghĩ đơn giản đẻ nhiều để có người làm...vậy nên nó mới sinh ra nhiều nhà nuôi ko nổi mới cho con ra đời sớm vậy. Có lần tôi vào Sơn Vĩ - Hà Giang làm từ thiện mà thấy dân bản họ đẻ nhiều và cuộc sống của các cháu ở đó nó khổ quá.

    Trả lờiXóa
  2. Xem một đoạn phim,liên tưởng tới nhiều cuộc đời bất hạnh.Nhìn cậu bé,lẽ ra ở tuổi này phải được cắp sách tới trường,nhưng đã phải lo kiếm tiền để nuôi sống bản thân mình,tuy tuổi thơ vất vả,lo toan,nhưng cậu kiếm tiền rất chính đáng và lương thiện.Không bù cho những kẻ luôn tìm mọi cách tham ô,đục khoét tiền nhà nước.Họ rất giàu về tiền bạc,sống trên đồng tiền bẩn thỉu do tham nhũng,luồn lọt,nhưng họ rất nghèo về lòng nhân ái.Họ không bao giờ biết xung quanh mình còn rất nhiều số phận bất hạnh.

    Trả lờiXóa
  3. Xem cái clip này và va vừa rồi nghe Thanh Hóa hơn 240.000 người sắp chết đói mà vẫn được tuyên truyền rằng nước ta xóa đói giảm nghèo nhanh nhất thế giới. chả biết tin nào đúng!

    Trả lờiXóa
  4. Theo tôi nghĩ là các chính quyền xã nói là đã xóa đói giảm nghèo cho từng này từng này theo đúng chỉ tiêu của Cấp trên giao xuống thôi. Nhưng có 1 nghịch lí là: 1 số gia đình vẫn còn nghèo khổ, chưa thoát nghèo mà đã bị xã coi là đã xóa đói, giảm nghèo rồi, thế là những hộ đó phải thực hiện nghĩa vụ nộp thuế theo những hộ không nghèo - và còn không được hỗ trợ sau này nữa. Cuộc sống lại càng thêm khổ đói. Điều nay có thể nói, Một số chính quyền địa phương không coi trọng đến cuộc sông của dân, Chỉ lo chạy theo thành tích ảo. báo cáo cuối năm lên trung ương thì toàn là xóa đói nhanh-giảm nghèo nhanh. nhưng điều đó không đúng nhiều... Vậy những người làm cán bộ cũng nên phải xem xét lại... Dân tin ở chính quyền, thì chính quyền cũng phải làm gì cho xứng đáng với lòng tin yêu đó chứ... xem clip trên thật cảm động...

    Trả lờiXóa
  5. Bác Hải trông bây bì như bé con, mỗi tối má k hồng bằng!
    :))

    Trả lờiXóa